Tìm kiếm
Close this search box.

Vải cá sấu 65/35 là gì? Thành phần và cấu tạo

Vải cá sấu 65/35 là một trong những loại vải được sử dụng rộng rãi nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa polyester và cotton. Chính sự kết hợp này đã làm cho bộ quần áo được may bằng vải cá sấu 65/35 có độ bền và khả năng giữ form tốt. Đồng Phục Sài Gòn sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về đặc tính và cách phân biệt vải thun cá sấu 65/35 thật và giả trong bài viết sau!

>>>Xem thêm: Các Loại Vải May Đồng Phục Phổ Biến

Vải cá sấu 65/35 là gì?

Vải cá sấu 65/35 được cấu thành từ 65% cotton và 35% polyester, có chiều ngang khổ vải là 2m1. Để may một chiếc áo thun vải cá sấu 65/35, trung bình bạn cần khoảng 0.4m vải. Định lượng này dành cho người có số đo và vóc dáng bình thường. Đối với những size lớn hơn, đơn vị may đồng phục áo thun cá sấu sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn về số lượng vải cần thiết.

vải cá sấu 65/35
Vải cá sấu 65/35 có cấu tạo từ cotton và polyester

Nguồn gốc vải cá sấu 65/35

Vải cá sấu (Lacoste Fabric) lần đầu được giới thiệu vào năm 1933 bởi công ty dệt may Lacoste S.A của Pháp. Ban đầu, loại vải này được làm từ sợi vải cotton 100%, với mắt vải dệt lớn hơn so với cotton thông thường. Chất liệu vải cá sấu 65/35 được yêu thích nhờ vào khả năng hút ẩm tốt và rất mềm mịn.

Vải cá sấu nguyên bản được làm từ sợi bông tự nhiên nên có giá thành khá cao. Để khắc phục nhược điểm này và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, vải thun cá sấu 65/35 đã được phát triển và sản xuất tại Việt Nam.

vải cá sấu 65/35
Vải cá sấu 65/35 có nguồn gốc từ Pháp

Thành phần cấu tạo của vải cá sấu 65/35

Cấu tạo của vải cá sấu 65/35 là sự kết hợp giữa cotton và polyester, mang lại cảm giác mềm mại và co giãn tự nhiên cho người dùng. Đặc tính này cũng giúp vải có khả năng hút ẩm và thoáng khí hiệu quả, phù hợp cho việc sản xuất áo thun thể thao, đồng phục công sở, trường học…

Ngoài ra, chất vải cá sấu 65/35 có độ co giãn ổn định, đảm bảo sự thoải mái cho người mặc trong các hoạt động thường ngày, kể cả khi vận động mạnh. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể lựa chọn loại vải thun cá sấu CVC 65/35 có tính co giãn 2 chiều hoặc 4 chiều.

vải cá sấu 65/35
Vải cá sấu 65/35 có đặc tính mềm mại và co giãn tốt

Xem thêm: Vải Pique mắt chim là gì? Chất liệu được giới trẻ ưa chuộng

Cách phân biệt vải thun cá sấu 65/35 thật hay giả?

Để đảm bảo rằng bạn đang mua vải thun cá sấu 65/35 chính hãng, bạn cần biết cách phân biệt giữa hàng thật và hàng giả. Đồng Phục Sài Gòn sẽ cung cấp cho bạn các tiêu chí rõ ràng để lựa chọn được sản phẩm chất lượng cao, tránh được những rủi ro không đáng có khi chọn phải hàng kém chất lượng.

Nhận biết qua bề mặt vải

Khi sờ vào bề mặt của vải thun cá sấu 65/35, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại, êm ái đặc trưng bởi vải thật sẽ được làm từ cotton và sợi PE. Để chắc chắn, bạn có thể mặc thử để kiểm tra sự thoải mái và linh hoạt của sản phẩm khi vận động.

Dùng phương pháp hút ẩm

Để kiểm tra thật giả, bạn có thể thử test đặc tính thấm hút của vải. Nếu khi đổ nước lên vải và thấy nước được hút nhanh chóng, điều đó chứng tỏ bạn đang sử dụng vải may đồng phục áo thun cá sấu chất lượng.

Dùng nhiệt độ để thử

Bạn hãy đốt thử một miếng vải thun nhỏ để quan sát. Vải may đồng phục áo thun cá sấu thật sẽ để lại tro cứng và có mùi nhựa PE cháy nhẹ. Trong khi đó, loại vải giả thun cá sấu sẽ có hàm lượng PE cao và khi đốt sẽ có mùi khét, tro vón cục.

Làm sao để kéo dài tuổi thọ vải thun cá sấu 65/35?

Dưới đây là hướng dẫn bảo quản áo thun vải cá sấu 65/35 để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm:

  • Giặt áo bằng tay thay vì sử dụng máy giặt và lộn mặt trái khi giặt để giảm thiểu khả năng áo bị xù lông.
  • Tránh giặt áo với nước có nhiệt độ cao hơn 40 độ C, bởi nhiệt độ cao có thể làm giãn sợi vải, khiến áo bị hỏng form.
  • Không nên giặt áo này chung với các loại quần áo khác để tránh hiện tượng loang màu và nhiễm màu từ áo này sang các món đồ khác.
  • Hạn chế sử dụng nước xả mềm vì nó có thể ảnh hưởng tới độ đàn hồi của vải, chỉ nên sử dụng nước xả có mùi thơm cho quần áo.
  • Không để áo ở nơi ẩm ướt để tránh tình trạng mốc và mất mỹ quan của vải
  • Giặt ngay sau khi sử dụng để ngăn ngừa mùi hôi và ẩm mốc. Khi phơi, bạn nên lộn mặt trái để bảo vệ màu sắc của áo.
vải cá sấu 65/35
Áo thun cá sấu 65/35 nên được giặt bằng tay

Xem thêm bài viết liên quan:

Tổng kết

Vải cá sấu 65/35 mang lại sự thoải mái và độ bền cao, là lựa chọn lý tưởng cho đồng phục, trang phục hàng ngày. Với những thông tin chi tiết về đặc tính, ưu điểm và cách bảo quản, hy vọng bạn đã có cái nhìn toàn diện hơn về loại vải này. Liên hệ ngay với Đồng Phục Sài Gòn để được tư vấn và đặt hàng các sản phẩm đồng phục vải thun cá sấu chất lượng cao!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
MẠNG XÃ HỘI