Tìm kiếm
Close this search box.

Vải Thun Kim Cương, Vải Hột Xoàn Là Gì?

Vải thun kim cương, vải hột xoàn là loại vải được phát triển trong thời gian gần đây dành cho người cho nhu cầu may mặc váy cưới, váy dạ hội, phụ kiện túi xách lấp lánh. Vậy chất vải kim cương là gì? Ứng dụng thực tế như thế nào? Hãy cùng Xưởng may Đồng Phục Sài Gòn tham khảo nội dung sau để hiểu rõ hơn về loại áo vải kim cương này.

Xem thêm: Chọn vải phù hợp cho mọi ngành nghề

Vải thun kim cương là gì?

Vải kim cương, vải hột xoàn là loại vải đặc biệt được dệt có hiệu ứng lấp lánh vô cùng thú vị trên bề mặt vải. Vải có độ mềm mại nhất định, không thấm hút nước nhưng có vẻ ngoài nổi bật, tạo hiệu ứng lấp lánh nên thường dùng chủ yếu cho các trang phục sang trọng, cao cấp hoặc trang trí cho phụ kiện thời trang.

vải hột xoàn
Vải kim cương có nhiều tính năng cho người mặc

Chất liệu vải kim cương là gì?

Chất vải kim cương là loại vải đã xuất hiện trong ngành may mặc từ lâu. Chúng được thiết kế với hiệu ứng lấp lánh ánh sang trọng. Thành phần chất liệu thường khá cao cấp như satin hoặc chiffon, có thể đính thêm cả hạt pha lê, đá quý vào bề mặt đá tùy theo mẫu thiết kế.

Khi vải được chiếu dưới ánh sáng, những hạt phản chiếu sẽ tạo nên độ lấp lánh nhất định cho vải. Do đó, hầu hết vải kim cương được dùng chủ yếu để may váy tiệc, váy cưới, áo dạ hội hoặc các trang phục lộng lẫy. Ngoài ra, một số nhà thiết kế còn dùng loại vải này để trang trí nội thất, làm phụ kiện cho trang sức thời trang.

vải hột xoàn may váy cưới
Vải kim cương thời trang dùng để may váy cưới

Ưu và nhược điểm của vải kim cương

Dưới đây là đánh giá về ưu nhược điểm của chất vải kim cương đối với ngành may mặc:

Ưu điểm

  • Vải có độ bền cao, ít bị phai màu sau nhiều lần giặt, vải cũng không bị nhăn và dễ dàng bảo quản, tiết kiệm thời gian sấy khô.
  • Bề mặt trang phục vải kim cương có độ lấp lánh nhất định, mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người mặc.
  • Chất vải phù hợp để may trang phục dự tiệc, áo dạ hội, váy cưới.
  • Vải có thể tùy chỉnh với hạt đá, họa tiết theo ý thích nhà thiết kế.
  • Ngoài công dụng may đồ cưới, váy dạ hội, vải kim cương, vải hột xoàn còn có thể dùng để trang trí nội thất như làm rèm cửa, bọc ghế, tạo điểm nhấn lộng lẫy cho không gian sống.
vải thun kim cương
Trang phục vải kim cương có nhiều ưu điểm khi sử dụng trong ngành may mặc đồ cưới, đồ dạ hội

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với các loại vải thông thường khác nhưng chất vải khi mặc không mấy thoải mái, chỉ có ưu điểm nổi bật về mặt thẩm mỹ.
  • Vải chỉ bảo quản tốt khi giặt tay, nếu giặt máy thì chất vải dễ bị hỏng, thậm chí là không khôi phục lại được.
  • Màu vải không phù hợp cho các thiết kế thường ngày.
vải thun kim cương
Vải kim cương, vải hột xoàn dùng để may trang phục dự tiệc

Tham khảo: Vải Aircool Là Gì? Tính Chất Và Ưu Điểm

Ứng dụng tuyệt vời của vải kim cương trong cuộc sống

Áo vải kim cương thực tế có rất nhiều ứng dụng trong ngành may mặc, điển hình nhất là may trang phục dự tiệc, váy cưới, trang phục biểu diễn. Ngoài ra, vải còn dùng để trang trí xe hơi, sản phẩm thủ công.

Trang phục dự tiệc

Vẻ ngoài của chất vải kim cương thường khá lấp lánh, có nhiều hạt pha lê đính kèm hoặc hạt nhựa kim tuyến. Do đó, nhiều nhà thiết kế thường chọn loại vải này để may những chiếc đầm dự tiệc với nhiều phong cách khác nhau, từ quyến rũ, trưởng thành cho đến dễ thương, đáng yêu.

Váy cưới

Một trong những ứng dụng vải kim cương được nhiều nhà thiết kế thời trang áp dụng là may váy cưới. Lớp vải kim cương lấp lánh sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chiếc váy cưới lộng lẫy của cô dâu. Chất liệu vải kim cương thường được may phủ bên ngoài, thu hút ánh nhìn. Vải vừa tôn dáng, vừa tạo cảm giác thoải mái cho cô dâu. Một số thiết kế còn đính các chi tiết như cườm, pha lê để tạo điểm nhấn.

Trang trí xe hơi

Một trong những ứng dụng khác ít ai biết tới của vải kim cương, vải hột xoàn là dùng trong trang trí xe hơi. Chất liệu vải kim cương làm nổi bật một số chi tiết nội thất như ghế ngồi, tay lái, ghế tựa,… Bề mặt vải lấp lánh tạo sự cao cấp, giúp dễ dàng vệ sinh nội thất.

Trang trí sản phẩm thủ công

Chất liệu vải kim cương cũng được sử dụng để trang trí các sản phẩm thủ công. Hầu hết vải kim cương sẽ được dùng để làm các sản phẩm trang trí như hộp quà, túi xách, đồ trang sức. Sản phẩm thủ công khi được trang trí bằng vải kim cương sẽ tăng tính thẩm mỹ, độc đáo hơn.

Trang phục biểu diễn và nghệ thuật

Một ứng dụng vải kim cương khác có thể bạn chưa biết là loại vải này cũng được dùng để trang trí các sản phẩm thủ công. Nhiều nghệ sĩ dùng vải kim cương để thiết kế trang phục biểu diễn, nghệ thuật. Lớp vải lấp lánh giúp trang phục bắt mắt hơn, lung linh hơn, cuốn hút và được nhiều người chú ý đến.

vải kim cương may váy biểu diễn
Trang phục biểu diễn có sử dụng vải kim cương

Xem thêm bài viết liên quan:

Kết luận

Vải thun kim cương, vải hột xoàn có không ít ưu điểm, ứng dụng tuyệt vời trong ngành may mặc, thời trang và nội thất. Hy vọng với những chia sẻ ở trên từ Xưởng may Đồng Phục Sài Gòn, bạn đã hiểu rõ hơn về loại vải này, nếu có nhu cầu đặt may trang phục, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website để được hỗ trợ chi tiết.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
MẠNG XÃ HỘI