Tìm kiếm
Close this search box.

Vải Kate Silk là gì? Đặc điểm, ứng dụng, cách bảo quản

Vải Kate Silk là một trong những loại vải được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt dùng để may đồng phục, áo sơ mi. Vậy Kate Silk sở hữu những đặc điểm, ưu điểm gì nổi bật. Cùng Áo Thun Sài Gòn khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Vải Kate Silk là gì?

Kate Silk hay còn biết đến là chất vải Kate lụa và Kate nhung, được dệt từ sợi Polyester nhân tạo.Thông thường, vải Kate Silk có tỷ lệ phần trăm sợi Polyester nhiều hơn so với cotton, tạo nên bề mặt mỏng nhẹ, mềm mại và khả năng bền màu cao.

vải kate silk

Bên cạnh đó, chất vải này không bị xô dạt, nhão trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, chất vải Kate lụa là lựa chọn hàng đầu trong top vải may áo sơ mi cũng như các loại trang phục, đồng phục mùa hè.

>>> Tham khảo:Vải kate ý là gì? đặc điểm của vải kate ý

Vải Kate Silk có cấu tạo ra sao?

Vải Kate silk có cấu tạo đặc biệt, được làm hoàn toàn từ 100% Polyester, được sản xuất với kích thước chuẩn. Vì vậy, vải Kate silk có độ bền màu rất cao, độ đàn hồi cũng như co giãn tốt cũng như màu sắc sản phẩm đa dạng, với hơn 90 gam màu.

vải kate silk

Ưu điểm

Không phải tự nhiên mà vải Kate Silk trở nên phổ biến và được người tiêu dùng ưa chuộng, mà bởi vì vải Kate nhung sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

Khả năng thấm hút tốt

Chất vải Kate lụa được đánh giá khá cao về khả năng thấm hút cao, mang lại sự thoải mái, cho người mặc. Do đó, loại vải này được sử dụng may các đồng phục, trang phục cho mùa hè. Đặc biệt các loại trang phục khi đi biển hoặc dành cho các hoạt động thể thao.

Khả năng giữ màu tốt

Vải Kate Silk không bị phai màu hoặc bạc màu theo thời gian, nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian hay công sức khi giặt giũ. Vậy vải Kate lụa có nhăn không? Do bề mặt vải phẳng nên giúp vải chống nhăn và dễ dàng nhuộm màu. Vậy nên chất vải này được sử dụng để mua các loại trang phục công sở, đặc biệt áo sơ mi.

vải kate silk

Thoáng mát

Vải Kate lụa có mát không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi lựa chọn chất vải. Điểm cộng lớn nhất của chất vải này là khả năng tạo độ thoáng khí. Trong chất vải Kate Silk có thành phần vải bông cotton, tạo nên độ thoáng mát nhất định. Do đó tuy chất vải dày, nhưng không bị bí và không tạo ra cảm giác khó chịu khi mặc.

>>> Xem ngay: Vải bambo là gì? ưu nhược điểm của vải bambo

Thân thiện với làn da

Chất vải kate lụa hoàn toàn thân thiện với làn da, đặc biệt không tạo ra các kích ứng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, vải Kate Silk không xổ lông, không tạo ra bụi vải, gây ngứa ngáy, khó chịu trong những ngày hè nắng nóng.

vải kate silk

Chống nhăn

Kate silk là chất vải có bề mặt mịn, phẳng, khả năng làm nhăn thấp. Vì vậy khi dùng, bạn chỉ cần rủ nhẹ hoặc vuốt nhẹ là trang phục trở lại bình thường. Do đó, vải Kate Silk luôn là lựa chọn hàng đầu khi may đồng phục áo sơ mi.

Độ bền cao

Ngoài những ưu điểm vượt trội trên, vải Kate lụa còn được đánh giá cao về độ bền màu cũng như thời gian sử dụng lâu. Bởi vì vải Kate Silk không dễ bị nhăn, bị nhão hoặc hiếm bị co rút, nếu như bạn biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

vải kate silk

Nhược điểm

Tuy vải Kate Silk mang lại cho người tiêu dùng nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng loại vải này cũng có một vài nhược điểm mà bạn cần phải biết. Đó là độ co giãn chất vải này tương đối kém, nên không được sử dụng để may đồng phục thể thao hoặc các trang phục dành cho người vận động mạnh.

vải kate silk

>>>Xem thêm: Vải kate ford là gì? Chất liệu vải chuyên may áo sơ mi.

Cách nhận biết chất kate silk

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều chất vải tương tự như nhau, khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn. Cùng Đồng Phục Sài Gòn bỏ túi ngay tip nhận biết chất vải Kate lụa dưới đây:

Quan sát bằng mắt thường

Nếu như quan sát bằng mắt thường, bạn sẽ thấy bề mặt vải này có độ bóng nhất định, chất vải mịn và không nhăn.

Cảm nhận bằng xúc giác

Khi mặc, vải có độ thoáng khí, dễ chịu và không gây kích ứng trên da.

vải kate silk

Dùng lửa

Nếu bạn không thể phân biệt được chất vải Kate lụa bằng 2 cách trên, bạn có thể thử dùng lửa để cho kết quả chính xác nhất. Khi đốt mẫu vải Kate Silk sẽ tạo thành 2 phần, 1 phần vón cục do thành phần PE, phần còn lại tạo thành tròn, dễ bị bóp tan do thành phần cotton.

>>> Xem thêm các loại vải khác:

Ứng dụng của vải kate silk

Với nhiều ưu điểm nổi bật, vải kate lụa được ứng dụng dùng để:

May đồng phục học sinh

Học sinh là những đứa trẻ hiếu động nên cần chọn chất vải tạo độ thoải mái, thấm hút mồ hôi tót. Đồng thời phải giữ được tính lịch sự, nghiêm chỉnh cho các bé mỗi khi đến trường. Do đó, vải Kate Silk luôn là lựa chọn hàng đầu giúp phụ huynh giảm thiểu chi phí cũng như mang lại độ bền cao trong quá trình sử dụng.

vải kate silk

>>> Xem thêm: 99+ Mẫu đồng phục học sinh đẹp

May áo sơ mi

Vải Kate Silk bên cạnh dùng để may đồng phục cho học sinh, thì chất vải này còn dùng để may áo sơ mi đồng phục nam, nữ hoặc đồng phục công ty. Bởi vì chất vải này được đánh giá cao về độ thấm hút, chất vải mềm mại, form áo cứng cáp, giá thành thấp. Đặc biệt không cạo cảm giác bí cho người mặc.

vải kate silk

Lưu ý khi sử dụng lụa kate

Khi sử dụng vải Kate Silk, để đảm bảo tuổi thọ của chất vải cũng như giữ được màu áo như mới, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Phân loại quần áo trước khi giặt: Trong chất vải Kate lụa có thành phần cotton nên có khả năng thấm hút tốt, khiến các sản phẩm dễ bị vấy màu.
  • Hạn chế dùng máy giặt: Giặt máy sẽ làm cho sản phẩm chịu tác động lực lớn dễ bị làm hỏng vải.
  • Không nên phơi dưới ánh nắng trực tiếp: Điều này khiến vải dễ bị phai màu cũng như mục vải. Vậy nên bạn hãy hạn chế phơi dưới ánh nắng mặt trời để kéo dài tuổi thọ sản phẩm.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát: Vì trong môi trường ẩm ướt, vải có thể dễ bị mốc, ẩn chứa nhiều vi khuẩn.

vải kate silk

Tổng kết

Đồng Phục Sài Gòn tự hào là một trong những xưởng may áo sơ mi, đồng phục từ vải Kate Silk được người tiêu dùng đánh giá cao. Với những chia sẻ trong bài viết này, Đồng Phục Sài Gòn hy vọng bạn sẽ có thêm một kiến thức mới về chất vải. Nếu bạn có nhu cầu may đồng phục công sở, học sinh hoặc các mẫu trang phục độc đáo, hãy liên hệ trực tiếp với Đồng Phục Sài Gòn để được tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
MẠNG XÃ HỘI