Tìm kiếm
Close this search box.

Vải Kaki thun Hàn Quốc là gì? Đặc điểm, ứng dụng

Đối với những bạn làm trong ngành may mặc, thời trang, chắc chắn bạn không thể biết chất vải Kaki thun Hàn Quốc – top vải may áo sơ mi, đồng vũ phổ biến. Với chất liệu vải mềm, độ co dãn cao, vải Kaki Hàn Quốc luôn chinh phục được các loại tín đồ thời trang khó tính. Khám phá những đặc tính nổi bật của chất vải Kaki thun trong bài viết này cùng Đồng Phục Sài Gòn dưới đây.

Vải Kaki thun Hàn Quốc là gì?

Vải thun Kaki Hàn Quốc là loại vải được kết hợp từ sợi cotton và sợi vải Spandex để tạo độ thoải mái cũng như khả năng co giãn tốt. Với đặc tính này, vải Kaki thun được sử dụng để may váy ôm body, áo vest và các trang phục thời trang đầu xu hướng.

vải kaki thun hàn quốc

>>>Tham khảo thêm: Top các chất liệu vải may áo sơ mi

Nguồn gốc ra đời của vải Kaki

Vải Kaki xuất hiện lần đầu tiên ở giữa thế kỷ 19 tại Ấn Độ, được sử dụng để trang phục cho người lính phù hợp với thời tiết ở nơi này. Từ đó, chất liệu vải Kaki trở nên phổ biến và được ứng dụng để có thể trang phục cho các quân đội hoặc may áo sơ mi công sở trên toàn thế giới. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, vải Kaki bắt đầu được sử dụng để sản xuất các trang phục thường ngày, với nhiều thiết kế phù hợp cho mọi giới tính, sáng tuổi.

>>> Xem thêmBảng màu vải may đồng phục đẹp

Phân loại vải kaki và ứng dụng của vải kaki

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải Kaki khác nhau, về đặc điểm, tính chất, vải Kaki được chia thành 2 loại chính, đó là vải Kaki thun và Kaki không thun. Để phân biệt được 2 loại này, bạn có thể dựa vào 2 yếu tố cơ bản như:

Dựa vào độ giãn nở của vải Kaki

Vải Kaki thun Hàn Quốc được pha thêm sợi Spandex, làm tăng thêm độ giãn cho trang phục, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng khí. Chính vì vậy, vải Kaki thun dùng để may trang phục cho trẻ em, áo vest và nhiều loại trang phục thời trang.

Vải Kaki không có độ cứng, ít nhăn nên dùng để may quần Tây, quần ống đứng giữ kiểu dáng đẹp,…

vải kaki thun hàn quốc

>>> Tham khảo: Vải kate ý là gì?

Dựa vào thành phần hóa học của Vải Kaki thun Hàn Quốc

Các loại đồng phục, áo vải Kaki thun Hàn Quốc được dệt từ sợi bông tự nhiên, có độ dày vừa vải, không gây kích ứng cho da nên được sử dụng để các trang phục sát cơ thể.

Vải Kaki không thun được làm từ sợi vải tổng hợp, không có độ co dãn, khướt hôi hôi gần nên dùng để may đệm dề, balo, nón,…

Ưu điểm nhược điểm của vải kaki Hàn Quốc

Khi mua vải Kaki thun Hàn Quốc , bạn không đánh giá thông tin về các đặc tính của vải mà cần phải tham khảo ưu và nhược điểm của loại vải này. Áo Cùng Thun Sài Gòn tìm hiểu ưu và nhược điểm vải Kaki thun chi tiết dưới đây:

Ưu tiên

  • Vải Kaki thun có độ bền cao, không xù lông và ít nhăn.
  • Khả năng thoáng mát, dễ chịu và có độ hồi phục, độ co giãn cao.
  • Chất lượng thân thiện với môi trường, khả năng phân tích tự động.
  • Khả năng hút tốt, có thể sống đa dạng màu sắc.

Nhược điểm

  • Chất liệu vải không phù hợp với những mẫu thiết kế tỉ mỉ, yêu cầu bất kỳ cũng như yêu cầu cao về kỹ thuật.
  • Giá vải Kaki thun Hàn Quốc cao hơn so với các loại vải khác trên thị trường.

>>> Tham khảo thêm: Vải kate silk là gì? ứng dụng của vải kate silk

Ứng dụng của vải kaki Hàn Quốc

Ngày nay, vải Kaki thun Hàn Quốc được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang. Đặc biệt chất vải dày dặn dùng để may quần áo, balo, áo khoác ngoài, đồng phục công sở, trang phục bảo hộ lao động và nhiều thiết kế thời trang đầu xu hướng.

vải kaki thun hàn quốc

>>>Xem thêm các chất liệu vải khác:

Tổng kết

Chất vải Kaki thun Hàn Quốc không chỉ sở hữu nhiều đặc tính, ưu điểm vượt trội mà vẫn phù hợp với mọi phong cách thời trang, độ tuổi, giới tính. Với những chia sẻ trong bài viết này, xưởng may áo thun, trang phục công sở tại Đồng Phục Sài Gòn hy vọng bạn sẽ có thêm ý tưởng mới cho việc lựa chọn chất vải may đồng phục. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế đồng phục, áo sơ mi hãy liên hệ trực tiếp với Đồng Phục Sài Gòn để được tư vấn.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
MẠNG XÃ HỘI