Tìm kiếm
Close this search box.

Bảng Màu Vải [Cập Nhật 2024]

Bảng màu vải là yếu tố quan trọng, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được màu sắc cho những bộ đồng phục hợp thời trang cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Đồng phục Sài Gòn để được giới thiệu cụ thể bảng màu vải may đồng phục 2024 với những gam màu chủ đạo và xu hướng phối màu mới nhất.

Lưu ý: Bảng màu may đồng phục được cung cấp dưới đây có thể có mức độ hiển thị chênh lệch so với màu thực tế. Điều này do mỗi màn hình máy tính/điện thoại khác nhau gây ra hiệu ứng màu sắc khác nhau. Thêm vào đó, còn yếu tố ánh sáng trong quá trình chụp bảng màu cũng ảnh hưởng đến màu sắc.

BẢNG MÀU VẢI CÁ SẤU LACOSTE

Nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và sự thoải mái tối ưu, vải cá sấu Lacoste từ lâu đã trở thành biểu tượng thời trang được ưa chuộng bởi giới mộ điệu. Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, dưới đây là thông tin về bảng màu các loại vải cá sấu phong phú với nhiều gam màu và chất liệu khác nhau, giúp bạn dễ dàng sáng tạo nên những thiết kế thời trang ưng ý nhất.

1. BẢNG MÀU VẢI CÁ SẤU 65/35

Vải thun cá sấu 65/35 được dệt từ 65% cotton và 35% PE, với mắt dệt to hơn vải cotton thông thường. Dòng vải này có chất liệu mềm mại, thấm hút tốt, thoáng mát, màu sắc đa dạng. Đồng thời, vải cá sấu 65/35 cũng ghi điểm bởi độ cứng vừa phải, dễ may nhiều kiểu dáng và đặc biệt là giá thành rẻ hơn cotton 100%. Tuy nhiên, vải cũng còn tồn tại nhược điểm đó là dễ bị nhăn và có thể xù lông sau nhiều lần giặt.

2. BẢNG MÀU VẢI CÁ SẤU POLY

Vải thun cá sấu poly là loại vải được làm từ 92 – 96% polyester và 4 – 8% spandex. Vải có bề mặt mềm mịn, sáng bóng, co giãn tốt, bền màu, ít nhăn và giữ form tốt. Tuy nhiên, vải poly cá sấu hút nước kém, gây bí bách và nóng khi sử dụng, đặc biệt vào mùa hè. Trong thực tế, vải phù hợp cho hoạt động ngoài trời, thể thao và may áo đồng phục.

3. BẢNG MÀU VẢI CÁ SẤU 100% COTTON CAO CẤP

Vải thun cá sấu 100% cotton là loại vải cao cấp nhất trong dòng vải cá sấu, được dệt từ sợi bông tự nhiên. Ưu điểm của loại vải này là thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại, dày dặn, ít nhăn, độ bền cao. Ngoài ra, bảng màu vải cotton cao cấp này cũng vô cùng đa dạng, phong phú về màu sắc. Tuy nhiên, giá thành cao hơn vải bông pha, dễ đổ lông và không đứng form nên thường được sử dụng để may áo thun đồng phục công sở.

Bảng màu vải cá sấu 100% cotton

So với các loại vải tổng hợp khác, kỹ thuật nhuộm màu vải cá sấu cotton 100% tương đối hạn chế nên ít đa dạng về màu sắc hơn.

[ecae_button]

4. BẢNG MÀU VẢI CVC VÀ CÁ SẤU USA

Vải CVC là sự kết hợp giữa polyester và cotton, với hàm lượng cotton từ 50% trở lên. Điểm nổi bật của vải CVC bao gồm độ bền màu, chống co rút, giặt máy dễ dàng và mềm mại cho da nhạy cảm. Dẫu vậy, vải CVC có thể bị xù lông sau một thời gian sử dụng, tương đối dày và nặng, khiến việc giặt giũ và phơi khô khó khăn hơn so với các loại vải khác.

Bảng màu vải CVC cao cấp
Bảng màu vải CVC cao cấp

Vải cá sấu USA nổi tiếng với sự kết hợp tuyệt vời của các thành phần cao cấp, mang đến trải nghiệm mặc hoàn hảo cho người dùng. Tỷ lệ 70% Cotton, 25% Polyester và 5% Spandex tạo nên sự mềm mại, co giãn linh hoạt, bền bỉ và thoáng khí. Tuy nhiên, do thành phần chính là Cotton, vải cá sấu USA có xu hướng nhăn hơn so với các loại vải khác, đặc biệt sau khi giặt hoặc gấp lâu.

Bảng màu vải cá sấu usa
Bảng màu vải cá sấu USA - Đồng Phục Sài Gòn

5. BẢNG MÀU VẢI CÁ SẤU PE

Vải thun cá sấu PE được làm từ sợi PE (Polyetylen) có nguồn gốc từ dầu mỏ, thay thế cho sợi bông tự nhiên ngày càng khan hiếm. Ưu điểm của vải là giá thành rẻ, dày dặn, ít co giãn, nhăn nhàu, bền màu. Khuyết điểm nổi bật là vải không thấm hút mồ hôi tốt và dễ bị xù lông sau thời gian sử dụng. Do đó, hiện nay vải thun cá sấu PE thường được dùng may túi ngủ, lều trại, trang trí nội thất, đồng phục, đồ thể thao, công sở, thời trang.

BẢNG MÀU VẢI THUN TRƠN

Vải thun trơn được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội, trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc may áo thun. Chất vải nhẹ nhàng, mềm mại mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, đặc biệt phù hợp trong những ngày hè nóng bức. Ngoài ra, độ co giãn cao giúp áo thun trơn cotton dễ dàng ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng người mặc. Nhờ vậy, vải thun trơn được ứng dụng đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu dáng áo thun khác nhau như áo thun cổ trònáo thun cổ trụ (polo), áo thun cổ tim,…

BẢNG MÀU VẢI THUN LẠNH

Vải thun lạnh (hay Cold Spandex) là loại vải dệt kim từ Spandex và Polyester (hoặc Nylon) với tỷ lệ 1:19. Điểm mạnh của vải thun lạnh là mềm mại, co giãn tốt, bền, chống bám bẩn, không xù lông, in chuyển nhiệt đẹp. Ngược lại, điểm yếu của vải thun lạnh là khá nóng và thấm hút mồ hôi kém. Ngoài ra, vải cũng chịu nhiệt kém, dễ bị biến dạng khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Bảng màu vải thun lạnh

BẢNG MÀU VẢI CÁ MẬP 65

Vải cá mập 65/35 là loại vải thun phổ biến với thành phần 65% cotton và 35% PE. Sở hữu độ co dãn hai chiều, vải cá mập 65/35 được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như thoáng mát, thấm hút mồ hôi hiệu quả, có độ bền màu cao, ít xù lông, giữ form tốt, đặc biệt có giá thành rẻ hơn, phù hợp với ngân sách của nhiều khách hàng. Nhờ vậy, vải cá mập 65/35 là lựa chọn lý tưởng cho may áo đồng phục công nhânđồng phục nhân viên văn phòng, đặc biệt là loại cổ trụ

BẢNG MÀU VẢI THUN MÈ

Vải mè hay vải thun mè, vải hạt mè (Bird’s Eye Pique Fabric) có đặc điểm giống vải thun xốp mỏng, được dệt theo quy trình đặc biệt tạo bề mặt rãnh nhỏ như hạt mè. Vải thường được dệt từ 100% polyester hoặc pha thêm cotton, spandex để tăng độ co giãn. Về lợi thế, dòng vải này mềm mại, thoáng mát, thấm hút tốt, khử mùi mồ hôi, giữ form, ít nhăn và giá rẻ. 

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, vải thun mè khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, dễ co rút, biến dạng khi gặp nước nóng. Vải mè được chia ra thành các loại như vải mè thường, vải mè tarovải mè Hkoolvải mè kim cương, vải cá sấu mè,… Dưới đây là bảng màu vải thun mè mới nhất 2024:

BẢNG MÀU VẢI THUN NHẬP KHẨU

Vải nhập khẩu thường được pha trộn cotton với các loại sợi tổng hợp, tạo nên những tính chất đặc biệt như co giãn tốt, bền màu, chống nhăn. Nhờ sự đa dạng về kiểu dáng và chất lượng, vải nhập khẩu cũng mang đến nhiều lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Bảng màu vải Airycool

Vải Airycool được làm từ Nylon và Spandex, có độ co giãn tốt, chống nhăn, giúp trang phục nhanh chóng phục hồi phom dáng. Bề mặt trong láng mịn, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, với lỗ thoáng giúp thoát hơi ẩm nhanh. Tuy nhiên, Airycool dễ cháy ở nhiệt độ cao nên cần giặt và là ở nhiệt độ thấp. Sợi Nylon siêu mảnh cũng dễ bị xước khi ma sát mạnh nên cần tránh giặt chung với các sản phẩm sắc nhọn.

Bảng màu vải Airycool
Bảng màu vải Airycool

Bảng màu vải cá sấu lục giác

Vải thun cá sấu lục giác sở hữu những mắt dệt nhỏ hình lục giác độc đáo, mang đến vẻ ngoài thời trang và cá tính. Không chỉ vậy, chất liệu này còn nổi bật với độ bền cao, khả năng chống mài mòn, co giãn tốt, thoáng khí, thấm hút mồ hôi hiệu quả. Đồng thời, bảng màu vải may đồng phục cũng đa dạng, phong phú, có khả năng chống nhăn và dễ giữ nếp, giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và tự tin trong mọi hoạt động.

Bảng màu vải cá sấu lục giác
Bảng màu vải cá sấu lục giác - Đồng Phục Sài Gòn

Bảng màu vải cá sấu mắt chim

Nổi tiếng với độ dày dặn, cứng cáp và kiểu dáng bo cổ thanh lịch, vải cá sấu mắt chim (Lacoste) luôn là lựa chọn số 1 cho trang phục thể thao và đồng phục. Điểm đặc trưng của loại vải này là họa tiết những hình tròn nhỏ xinh xếp cạnh nhau, cùng những chấm nhỏ li ti, tạo nên bề mặt độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu Cotton và Poly cũng giúp cho vải cá sấu mắt chim có độ bền cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, ít nhăn và dễ dàng giặt ủi.

Bảng vải mắt chim
Bảng màu vải cá sấu mắt chim - Đồng Phục Sài Gòn

Bảng màu vải cá sấu rayon

Vải cá sấu rayon, hay còn gọi là vải sượt lụa, được ưa chuộng trong thiết kế thời trang bởi sự mềm mại, rủ cao, tôn lên nét nữ tính cho người mặc. Chất liệu này phù hợp cho đa dạng phong cách, từ mặc nhà đến thời trang công sở. Với màu sắc và hoa văn phong phú, dễ dàng phối phụ kiện, vải thun rayon mang đến sự lựa chọn đa dạng cho mọi độ tuổi.

Bảng màu vải cá sấu rayon
Bảng màu vải Cá sấu Rayon

Bảng màu vải thun trơn rayon

Vải thun trơn Rayon hay còn gọi là vải thun visco, vải xước cotton lụa, có đặc tính mềm mại, rủ, co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi tốt. Thành phần chính là 95% Rayon + 5% Spandex. Nhờ những ưu điểm trên, vải thun Rayon được sử dụng rộng rãi để may các loại trang phục như đồ thể thao, áo thun, áo phông, đồ bó sát,… cho cả nam và nữ, mọi lứa tuổi. Ngoài ra, dòng vải này còn được dùng để sản xuất khăn, vỏ chăn, ga,… và cả áo thun thời trang.

Bảng màu vải thun trơn rayon
Bảng màu vải Thun trơn Rayon

Bảng màu vải nhập khẩu khác

BẢNG MÀU MAY ÁO SƠ MI PHỔ BIẾN 2023

Áo sơ mi cũng có bảng màu vải may áo sơ mi phong phú như áo thun, đáp ứng nhu cầu của khách hàng may đồng phục công sở. Vải may chủ yếu sẽ là Kate với nhiều loại, màu sắc và giá thành khác nhau như: kate silk, kate Mỹ, kate Ý, Hàn, kate ford, kate sọc, kate cotton, kate thun, kate Nam Định, vải bamboo,…

1. Bảng màu Kate trơn

Vải kate trơn là loại vải tổng hợp pha trộn giữa cotton (35%) và PE (65%), sở hữu ưu điểm của cả hai loại sợi: mềm mại, thoáng mát, hút ẩm tốt, bền màu, dễ giặt ủi, ít co rút. Vải còn có bề mặt phẳng mịn, mỏng nhẹ, tuy nhiên lại khá dễ nhăn và có độ co giãn thấp. Hiện nay, vải kate được ưa chuộng do giá thành hợp lý, dễ sử dụng, đa dạng mẫu mã và ứng dụng rộng rãi trong may mặc, sản xuất đồng phục, chăn ga gối đệm,…

Bảng màu kate

2. Bảng màu vải Kate Silk

Vải Kate Silk, hay còn gọi là Kate nhung/lụa, là loại vải tổng hợp từ cotton tự nhiên và polyester nhân tạo. Vải có ưu thế là mỏng nhẹ, mềm mại, co giãn tốt, bền màu, không xô dạt. Nhờ tỷ lệ polyester cao, đảm bảo sự thoáng mát nên Kate Silk cũng rất thích hợp cho trang phục mùa hè. Tuy nhiên, dòng vải này vẫn còn tồn tại những khuyết điểm, đáng chú ý nhất là độ co giãn hạn chế khiến vải không phù hợp may đồ thể thao.

Bảng màu vải Kate Silk
Bảng màu vải Kate Silk

3. Bảng màu vải Kate Ý

Vải Kate Ý là loại vải được dệt chủ yếu từ sợi Cotton, với tỷ lệ cao hơn so với Kate Mỹ. Nhờ vậy, vải sở hữu những ưu điểm nổi bật như độ bền bỉ cao, vải dày dặn, đảm bảo sự kín đáo, lịch sự và sợi Cotton thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, vải Kate Ý cũng có một số nhược điểm như tình trạng đổ lông sau một thời gian sử dụng, hay do vải dày dặn khiến đồng phục may từ vải Kate Ý dễ bị nhăn, cần tốn nhiều thời gian ủi cho phẳng phiu.

Bảng màu vải Kate Ý
Bảng màu vải Kate Ý

3. Bảng màu Kate Polin

Kate Poplin là dòng vải nổi bật với tỷ lệ thành phần được cân nhắc kỹ lưỡng, tạo nên độ dày dặn hơn so với Kate Lụa và Kate Mỹ. Nhờ hàm lượng Cotton cao hơn Polyester trong cấu trúc, Kate Poplin sở hữu khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội so với Kate Lụa. Đặc tính này biến Kate Poplin thành lựa chọn lý tưởng cho may mặc cao cấp, đồng phục học sinh, sinh viên và mẫu đồng phục công sở.

Bảng màu kate

4. Bảng màu Kate Hàn

Vải kate Hàn là loại vải tổng hợp được pha trộn giữa cotton và polyester với tỷ lệ linh hoạt. Điểm nhấn nổi bật của vải là khả năng thấm hút tốt, giữ ấm, dễ làm phẳng, ít nhăn, giá thành rẻ. Dẫu vậy, vải kate Hàn lại có nhược điểm là bề mặt hơi cứng, dễ nhăn và có mùi nhựa nhẹ. Nhìn chung, đây là loại vải có tính ứng dụng cao, được sử dụng phổ biến trong may mặc, đặc biệt là đồng phục học sinh, công nhân.

bảng màu vải kate hàn

5. Bảng màu vải Kate Bamboo

Bảng màu vải kate bamboo
Bảng màu vải Kate Bamboo

6. Bảng màu vải Kate Caro

Bảng màu vải Kate Caro
Bảng màu vải Kate Caro

7. Bảng màu vải Kate Mỹ sọc

Bảng màu vải Kate Mỹ sọc
Bảng màu vải Kate Mỹ sọc

8. Bảng màu vải Kate Oxford

Bảng màu vải Kate Oxford
Bảng màu vải Kate Oxford

Tổng kết

Trên đây là bảng màu vải may đồng phục phổ biến cho năm 2024 mà Đồng phục Sài Gòn có thể cung cấp cho bạn. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề, thương hiệu, sở thích cá nhân,… Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thêm ý tưởng cho việc lựa chọn màu vải cho đồng phục của mình.