Tìm kiếm
Close this search box.

Xưởng may áo khoác phản quang bền đẹp, chất lượng

Áo khoác phản quang là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với người lao động, đặc biệt làm trong môi trường thiếu ánh sáng. Vậy áo phản quang đóng vai trò gì, có những mẫu áo nào? Cùng Đồng Phục Sài Gòn cập nhật các mẫu áo phản quang được ứng dụng phổ biến nhất hiện nay.

Tham khảo: Xưởng may đồng phục bảo hộ chất lượng

Áo khoác phản quang là gì?

Áo khoác có phản quang là loại áo giúp cho người lao động gây sự chú ý với người khác trong môi trường thiếu ánh sáng. Áo khoác phát sáng nhờ các vật liệu phản quang, được may trên quần áo. 

Nói cách khác, áo phản quang được xem như một phụ kiện bảo hộ cơ bản và cần thiết đối với người lao động. Mẫu áo này thường được sử dụng cho lính cứu hỏa, hầm mỏ, công nhân làm đường, công nhân xây dựng đêm,…

áo khoác phản quang
Mẫu áo phản quang bảo hộ lao động

Lịch sử ra đời của áo gió phản quang

Áo khoác phản quang ra đời từ năm 1964 tại Anh đã được đưa vào sử dụng cho công nhân làm đường sắt. Áo sử dụng như chiếc áo khoác mặc ở bên ngoài để tạo sự chú ý cho những người lái tàu hỏa. Trong thời tiết thuận lợi, bằng mắt thường chúng ta có thể nhìn thấy áo phản quang ở khoảng cách từ 800m trở lại.

Những mẫu áo khoác phản quang giá tốt tại Đồng Phục Sài Gòn
Áo phản quang giúp gây sự chú ý cho người đối diện trong môi trường thiếu ánh sáng

Hầu hết áo được thiết kế với tông màu cam, giúp cho những người quản lý dễ dàng theo dõi các công nhân trên đường đến tàu điện ngầm. Sau thời gian thử nghiệm, cho thấy mẫu áo này đảm bảo an toàn cho người lao động. Chính vì thế cho đến năm 1965, áo khoác full phản quang đã được ứng dụng làm áo bảo hộ cho công nhân làm ở ga tàu điện ngầm của London.

Nguyên tắc hoạt động của Áo dù Phản Quang

Áo gió phản quang phát sáng được nhờ các hạt vi thủy tinh (Hạt thủy tinh siêu nhỏ), đồng thời vải may áo khoác phản quang đều được làm từ vải thô và sử dụng chất kết dính để gắn các hạt vi thủy tinh lên áo.

Hầu hết các hạt thủy tinh trước khi đính lên áo đều phủ trên bề mặt một lớp nhôm để tăng khả năng phản chiếu cao và đạt hiệu quả tốt trong môi trường thiếu ánh sáng. Đặc biệt, các hạt vi thủy tinh này chỉ phát sáng trong điều kiện ánh sáng tối hơn chúng. 

Những mẫu áo khoác phản quang giá tốt tại Đồng Phục Sài Gòn
Đường may tinh tế mang lại sự thẩm mỹ cho người mặc

Theo phương pháp đối nghịch màu, các màu đối lập với màu đen sẽ có khả năng tự phát sáng. Hay thậm chí hiện nay chúng ta thấy các mẫu áo khoác dù phản quang màu xanh để tăng khả năng phát sáng trên áo. Bởi vì màu xanh lá cây là một trong 3 màu tạo nên màu trắng, dựa theo quy luật phối màu. Từ đó giúp tăng thêm khả năng phát sáng của các hạt thủy tinh.

Tầm quan trọng của áo khoác phản quang bảo hộ lao động

Áo khoác đi đêm phản quang với tính năng bảo vệ người lao động làm việc và hoạt động trong môi trường thiếu ánh sáng. Chính vì vậy, các mẫu áo này được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm phụ kiện, đồng phục công nhân trong các công trình xây dựng, lao công, ngành công nghiệp, các dân phượt đêm,…

áo khoác phản quang
Áo khoác có đường viền phản quang giúp người dùng gây sự chú ý

Tính năng của áo phản quang được phản quang ở những nơi thiếu ánh sáng, không có nhiều đèn đường, xe cộ qua lại. Từ đó người tham gia giao thông hoặc công nhân làm việc cùng có thể nhìn thấy và chủ động né tránh. Hơn nữa, áo phản quang là phụ kiện lao động giúp công nhân có thể cảm thấy được quan tâm và bảo vệ trong môi trường làm việc.

Có những mẫu áo khoác phản quang nào phổ biến nhất?

Một số mẫu áo khoác phản quang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay như:

Áo khoác phản quang vải gió

Áo khoác gió phản quang hay còn gọi là áo khoác an toàn được may với 2 lớp, lớp bên trong thường dùng vải lưới và lớp bên ngoài là vải gió. Mẫu áo khoác này mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người lao động. Hơn nữa, chất vải gió nhẹ, có khả năng chống bụi bẩn tốt và khó thấm nước.

Những mẫu áo khoác phản quang giá tốt tại Đồng Phục Sài Gòn
Áo khoác vải gió có tính phản quang

Áo khoác phản quang vải kaki

Mẫu áo khoác này thường được rất nhiều kỹ sư, kỹ thuật và ngành giao thông vận tải ưa chuộng. Hơn thế nữa, mẫu áo này mang đến phong cách độc đáo, kết hợp với đồng phục bảo hộ nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp của văn hóa doanh nghiệp. 

áo khoác phản quang
Áo kaki phản quang thời trang

Áo gió vải gile phản quang

Áo gile phản quang là mẫu áo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với mẫu áo lưới hoặc vải gió nhẹ nhàng, thoáng mát, dễ vệ sinh và sử dụng. Bên cạnh đó, chất vải này không bị xù lông, không nhăn và phần phản quang được thiết kế một cách sét nét, có tính thẩm mỹ áo.

áo khoác phản quang
Mẫu áo gile bảo hộ

Áo gió phản quang dạng lưới

Ngoài những mẫu áo khoác phản quang trên, bạn có thể tham khảo mẫu áo dạng lưới được thiết kế theo kiểu áo gile, giúp người mặc thoáng khí, không bị bí bách trong quá trình làm việc. Đồng thời mẫu áo này dễ mặc, dễ bảo quản và không sợ bị nhăn, dễ làm sạch và nhanh khô.

áo khoác phản quang
Áo khoác dạng lưới thoáng mát

Mua áo khoác phản quang chất lượng, giá rẻ ở đâu?

Đồng Phục Sài Gòn là nơi chuyên cung cấp áo khoác phản quang với nhiều mẫu mã, kiểu dáng chất lượng. Hơn thế nữa, chúng tôi luôn cố gắng cập nhật xu hướng để tìm kiếm những mẫu áo khoác đẹp, tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực may mặc và thiết kế trang phục công sở, đồng phục học sinh, công nhân, đồng phục bảo hộ lao động,… Đồng Phục Sài Gòn luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Hơn thế nữa, quy mô sản xuất lớn, nhận đặt may, thiết kế với số lượng lớn, trong thời gian nhanh chóng. Đồng Phục Sài Gòn cam kết sản phẩm luôn được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.

áo khoác phản quang
Đồng Phục Sài Gòn – Chuyên phân phối áo phản quang, đồng phục bảo hộ lao động

Xem thêm bài viết liên quan:

Tổng kết

Áo khoác phản quang ngày nay trở thành phụ kiện bảo hộ không thể thiếu đối với người lao động trong môi trường ánh sáng kém hoặc thiếu ánh sáng. Đồng Phục Sài Gòn hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về mẫu trang phục bảo hộ, áo khoác an toàn cho người lao động.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
MẠNG XÃ HỘI