Cộng Cà phê là thương hiệu quen thuộc với giới trẻ Việt hiện nay. Điểm thu hút của Cộng không chỉ nằm ở chất lượng cà phê mà còn nằm ở phong cách thiết kế tái hiện lại Việt Nam vào thời kỳ những năm 70. Từ tên gọi, cách bố trí đến đồng phục Cộng cà phê đều mang nét xưa cũ tạo ấn tượng cho khách hàng mỗi khi đến quán. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về đồng phục của Cộng Cà phê thì đừng bỏ qua bài viết này của Đồng phục Sài Gòn nhé!
Mục Lục
ToggleXem thêm: Tổng hợp các mẫu đồng phục quán cafe đẹp
1. Tổng quan về thương hiệu Cộng cà phê
1.1 Giới thiệu về Cộng Cà phê
Cộng cà phê là một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam, thành công với nhiều chuỗi cửa hàng trên khắp cả nước. Cộng cà phê trở nên độc đáo nhờ không gian mang đậm nét cổ điển, với gam màu xanh lá bộ đội làm chủ đạo. Ở Cộng, khách hàng có cơ hội trải nghiệm những cảm xúc cũ xưa thông qua các yếu tố như đài Radio phát thanh, quầy mậu dịch, những cuốn sách ố vàng và các vật dụng sinh hoạt từ những năm 70.
Thành công của Cộng cà phê là sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố đổi mới và truyền thống. Với mong muốn gợi nhớ về những cảm xúc cũ. Cộng tạo ra một không gian mang đậm chất hoài niệm từ những năm 70 qua những bộ bàn ghế, phong cách trang trí và đặc biệt là đồng phục Cộng cà phê.
Có lẽ chính về điều này mà ở Cộng không chỉ giới trẻ, tầng lớp trung niên cũng tìm đến đây để hoài niệm về những cảm giác xưa cũ. Bằng việc tạo ra những giá trị khác biệt cho khách hàng, thương hiệu Cộng Cà phê cũng được biết đến nhiều hơn ở thị trường quốc tế.
1.2 Ý nghĩa ra đời của Cà phê Cộng
Cộng cà phê được biết đến đầu tiên là một quán nước giải khát nhỏ trên đường Triệu Việt Vương. Cộng được sáng lập bởi ca sĩ Linh Dung, cửa hàng đầu tiên của Cộng được khai trương vào năm 2007. Tên gọi Cộng của quán được lấy cảm hứng từ Quốc hiệu của nước ta “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
1.3 Vị trí và danh tiếng của thương hiệu Cà Phê Cộng
2. Đồng phục Cộng cà phê có gì đặc biệt?
2.1 Về đồng phục Cộng cà phê
Trong khi nhiều quán cà phê khác chỉ sử dụng áo thun làm đồng phục, thì đồng phục cafe Cộng bao gồm cả áo và quần. Áo đồng phục của Cộng có màu xanh bộ đội, tương đồng với quân phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Logo thương hiệu hình ngôi sao vàng nối bật được đặt ở giữa áo. Bên cạnh logo là bảng tên nhân viên trên nền vàng, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và gọi tên nhân viên chính xác. Vào mùa nóng, nhân viên mặc áo cộc tay, còn vào mùa lạnh họ sẽ được trang bị đồng phục dài tay với màu sắc đậm hơn.
Quần đồng phục có màu xanh nhạt hơn áo, thiết kế với khuy cài, khóa kéo và túi ở hai bên. Phần gấu quần được may bo gấu, giúp quần không bị luộm thuộm và thuận tiện cho nhân viên khi di chuyển và làm việc.
2.2 Về các phụ kiện đi kèm
Có thể thấy đồng phục Cộng cà phê được thiết kế đơn giản nhưng mang tính nhận diện thương hiệu rất cao. Ngoài áo và quần, nhân viên Cộng cà phê còn sử dụng thêm tạp dề và nón đội đầu. Tạp dề được sử dụng là tạp dề eo, buộc quanh hông, với túi lớn màu đỏ phía trước để đựng giấy bút và các vật dụng nhỏ. Từ phần túi trở xuống, tạp dề được xẻ tà đôi giúp nhân viên di chuyển dễ dàng.
Thiết kế mũ của Cộng cà phê cũng rất đặc biệt, theo kiểu mũ nồi và vành ngắn không che khuất tầm nhìn. Cách thiết kế này vừa giúp ôm gọn vòng đầu tạo cảm giác gọn gàng, vừa đảm bảo sự hài hòa với bộ đồng phục Cộng cafe.
2.3 Ý nghĩa của bộ đồng phục
Đồng phục Cộng cà phê không chỉ là trang phục dành cho nhân viên mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa và giá trị đặc biệt. Bộ đồng phục này mang lại vẻ ngoài chuyên nghiệp, gọn gàng cho đội ngũ nhân viên và phản ánh phong cách đặc trưng của thương hiệu cà phê Cộng.
3. Tại sao đồng phục Cộng Cà Phê trở thành thương hiệu?
Đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng công thức “đồng phục Cộng cà phê” của Cộng Công để xây dựng thương hiệu cho quán của mình. Từ phong cách thiết kế đến đồng phục cho nhân viên để tạo ấn tượng với khách hàng. Để đảm bảo công thức được áp dụng đúng thì các doanh nghiệp cần giải được các yếu tố sau đây của bài toán.
3.1 Chất liệu vải phù hợp
3.2 Kiểu dáng và kích cỡ áo
Về kích cỡ áo, cần lưu ý số đo chiều cao của mỗi nhân viên, vì con số thường không giống nhau. Do đó, việc đặt may đồng phục theo số đo sẽ giúp đảm bảo vừa vặn và tôn dáng người mặc hơn so với việc mua đồng phục may sẵn.
3.3 Màu sắc áo – yếu tố quan trọng
Màu sắc áo là yếu tố giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Với Cộng đã sử dụng màu xanh tương tự với màu bộ đội đã tạo nên hình ảnh thương hiệu độc đáo. Khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ và nhận ra quán Cộng cà phê, mang đậm nét Việt Nam.
4. Chọn địa điểm may đồng phục cà phê uy tín
Việc lựa chọn một địa điểm uy tín để may đồng phục quán cà phê là rất quan trọng vì phải đảm bảo tạo được sự ấn tượng cho khách hàng và cảm giác thoải mái cho nhân viên. Đồng phục Sài Gòn là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc may đồng phục cà phê.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc, Đồng phục Sài Gòn cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Đảm bảo tính bền đẹp của chất liệu đến từng đường may tinh xảo. Thiết kế sẽ dựa theo mọi ý tưởng và yêu cầu mà khách đặt ra.
Tại Đồng phục Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy đầy đủ các mẫu áo thun đồng phục, áo sơ mi đồng phục, tạp dề đồng phục, mũ nón và đồng phục nhân viên phục vụ. Từ thiết kế cổ điển đến hiện đại, Đồng phục Sài Gòn đều đảm bảo theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ giúp tạo nên sự chuyên nghiệp và ấn tượng cho đội ngũ nhân viên của bạn.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Đồng phục Sài Gòn sẵn sàng đưa ra các giải pháp đồng phục phù hợp với phong cách của quán. Tư vấn, hỗ trợ tận tình từ khâu lên ý tưởng đến, thiết kế logo đến lựa chọn chất liệu phù hợp.
Tham khảo thêm bài viết liên quan:
- Đồng Phục Quán Cafe Hàn Quốc Hiện Đại – Sang Trọng
- Mẫu áo đồng phục Phúc Long bắt kịp xu hướng hiện nay
- Mẫu đồng phục Highlands Coffee đẹp
5. Tổng kết
Đồng phục Cộng cà phê đã trở thành một dấu ấn đặc biệt không chỉ với cơ sở mà còn đối với cả khách hàng. Với bề dày kinh nghiệm trong ngành cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi có thể giúp bạn tạo được dấu ấn đặc biệt trong mỗi khách hàng. Hãy đến với Đồng phục Sài Gòn – chúng tôi sẽ giúp bạn trở nên đặc biệt.
THAM KHẢO THÊM MẪU ĐỒNG PHỤC QUÁN CAFE KHÁC
Xin chào, tôi là Huỳnh Thị Phương Dung, một chuyên viên Digital Marketing đam mê với 2 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực viết nội dung cho ngành thời trang và may mặc. Tôi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành thời trang để mang đến cho khách hàng những nội dung bắt kịp thị hiếu. Góp phần giúp các thương hiệu thời trang xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng doanh thu thông qua nội dung chất lượng.
Hãy truy cập trang web để xem thêm các bài viết với nội dung mới nhất nhé!