Tìm kiếm
Close this search box.

Xưởng may tạp dề bếp chất lượng theo yêu cầu

Tạp dề bếp, nấu ăn là một loại đồng phục xuất phát từ nhu cầu bảo vệ trang phục khỏi những tác động của dầu mỡ, hóa chất và thực phẩm bám vào quần áo trong suốt quá trình làm việc. Ngày nay, với nhu cầu sử dụng tạp dề không chỉ là trang phục cần thiết mà còn tăng tính chuyên nghiệp, thẩm mỹ cho người dùng hoặc doanh nghiệp. Khám phá những mẫu tạp dề đang được yêu thích nhất trong bài viết này nhé!

Xem thêm: May tạp dề đồng phục giá rẻ nhất thị trường

Tạp dề bếp, nấu ăn là gì?

Tạp dề đầu bếp thường được may từ các chất liệu vải như kaki, vải dù, vải cotton,… tất cả các loại vải này có độ bền cao, form đẹp. Hay thậm chí có khả năng chống thấm nước tốt, dễ giặt cũng như vệ sinh.

Tạp dề bếp
Tạp dề sử dụng phổ biến trong bếp

Chính vì vậy, tạp dề bếp, nấu ăn giúp người dùng bảo vệ cơ thể tránh khỏi các vết dầu mỡ, thức ăn bám lên người. Đồng thời giữ vệ sinh môi trường làm việc sạch sẽ, gia tăng khả năng truyền thông hình ảnh thương hiệu.

Tác dụng của tạp dề đầu bếp hiện nay

Có thể nói, tạp dề bếp nhà hàng không chỉ là một trang phục mang tính chất thời trang mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đầu bếp cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách tinh tế, cụ thể như:

  • Tạp dề được ví như trợ thủ đắc lực của người đầu bếp: Khi nhắc đến tạp dề bếp, nấu ăn, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến công dụng hỗ trợ và bảo vệ người đầu bếp hạn chế tiếp xúc với môi trường dầu mỡ, khói bụi. Đồng thời giữ trang phục đầu bếp sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn, từ đó khách hàng yên tâm về chất lượng món ăn khi thưởng thức.
Xưởng may tạp dề bếp chất lượng theo yêu cầu - tap de bep 2
Tạp dề như là một người bạn không thể thiếu giúp bảo vệ đầu bếp khỏi bụi bẩn

Với điều kiện môi trường bếp núc khá nóng bức, vì vậy kiểu dáng tạp dề đảm bảo mang lại sự thoải mái, thoáng khí và không gây bí bách cho đầu bếp khi thực hiện công việc. Bên cạnh đó, tạp dề thiết kế túi đựng để chứa những vật dụng cần thiết trong quá trình làm bếp.

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu để truyền tải đến khách hàng: Tạp dề bếp, nấu ăn trong nhà hàng, khách sạn được sử dụng như một loại đồng phục, kết hợp với in, thêu logo thương hiệu hoặc thiết kế đồng nhất với các mẫu đồng phục trong nhà hàng, tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, tạp dề đầu bếp còn giúp doanh nghiệp quảng bá, truyền thông hình ảnh thương hiệu với người tiêu dùng.
Tạp dề theo logo thương hiệu tạo sự thu hút cho người xem
Tạp dề theo logo thương hiệu tạo sự thu hút cho người xem
Xem thêm: 999+ Mẫu tạp dề phục vụ đẹp và phổ biến nhất

Lựa chọn tạp dề bếp đẹp

Việc lựa chọn tạp dề bếp, nấu ăn đẹp ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, chính vì vậy khi may tạp dề đầu bếp cần dựa vào những yếu tố sau:

  • Đặc điểm của tạp dề làm bếp: Tạp dề là đồ vật chuyên dụng dành cho đầu bếp, người nội trợ để bao phủ quần áo phía trước ngực và bụng của người mặc. Tạp dề được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, nhưng tác dụng chủ yếu là bảo vệ quần áo khỏi những vết bẩn, dầu mỡ trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, tạp dề có khả năng chống thấm, không bám mùi, dễ vệ sinh, tạo nên môi trường làm việc sạch sẽ, chuyên nghiệp. Vậy nên, việc mang tạp dề là một sự lựa chọn hoàn bảo để bảo vệ đầu bếp trong quá trình làm việc hiệu quả.

  • Lựa chọn tạp dề bếp theo nhu cầu: Tạp dề được thiết kế với nhiều kiểu dáng từ truyền thống đến hiện đại, hay từ mẫu tạp dề ngắn đến dài, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Về cơ bản, khi may tạp dề dài thường chú trọng phần ôm sát cơ thể nhưng vẫn tạo sự thoải mái, thoáng khí cho người mặc. Phần dây được thiết kế dạng cột, dây rút hoặc khóa kéo có thể điều chỉnh kích thước phù hợp với từng vóc dáng cơ thể.
Xưởng may tạp dề bếp chất lượng theo yêu cầu - tap de bep 3
Tạp dề thiết kế họa tiết vui nhộn
  • Tạp dề bếp dùng cho quán ăn, nhà hàng, quán cà phê: Mẫu tạp dề bếp nấu ăn dùng cho các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê thường được phối chung với trang phục của quán. Từ thiết kế kiểu dáng, màu sắc, thiết kế logo được đồng nhất với đồng phục cũng như hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, doanh nghiệp chú trọng thiết kế đơn giản, thoải mái và có thể hoạt động linh hoạt, dễ dàng di chuyển trong quá trình làm việc.
Tạp dề sử dụng cho nhà hàng tạo nên vẻ đẹp sang trọng
Tạp dề sử dụng cho nhà hàng tạo nên vẻ đẹp sang trọng
  • Tạp dề bếp dùng cho cá nhân, gia đình: Thông thường, tạp dề bếp dùng cho cá nhân, gia đình được thiết kế theo sở thích cá nhân và không chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hoặc người dùng có thể lựa chọn những mẫu tạp dề đơn sắc hay có nhiều họa tiết bắt mắt phù hợp với người mặc.
Xưởng may tạp dề bếp chất lượng theo yêu cầu - tap de bep 4
Tạp dề sử dụng cho gia đình siêu đáng yêu

Các loại tạp dề đầu bếp trên thị trường hiện nay

Hiện nay có rất nhiều mẫu tạp dề bếp, nấu ăn với kiểu dáng, màu sắc đa dạng phù hợp với từng nhu cầu, mục đích sử dụng của người dùng. Mỗi loại tạp dề đều có ưu và nhược điểm riêng, tạo nên phong thái chuyên nghiệp, sự tự tin cho đầu bếp thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, nhìn chung các mẫu tạp dề bếp nhà hàng dựa trên thiết kế 2 loại cơ bản sau:

Tạp dề ngắn

Tạp dề ngắn là phần tạp dề được thiết kế từ phần hông xuống tới đầu gối, với độ dài tùy theo sở thích, mục đích người dùng. Với phần tạp dề được buộc từ phần hông tạo nên sự chắc chắn cho người mặc nhưng không kém phần tạo sự linh hoạt, thoải mái.

Tạp dề ngắn dành cho đầu bếp
Tạp dề ngắn dành cho đầu bếp

Ngoài ra, mẫu tạp dề này có thiết kế phần túi nhỏ để đựng các vật dụng như điện thoại, sổ ghi chép, khăn tay,… Đồng thời, mẫu tạp dề ngắn này thường phối cùng với áo hoặc đồng phục làm bếp, tạo nên sự đồng bộ và tính thẩm mỹ cho thương hiệu.
Bên cạnh đó, tạp dề ngắn có tác dụng bảo vệ đầu bếp tránh khỏi bụi bẩn, mùi dầu mỡ hoặc thức ăn văng lên khi làm việc.

Tạp dề dài

Tạp dề dài thường được may theo hình dáng dạng yếm, được cố định bằng dây buộc ở phần ngang thắt lưng và nút thắt ở đầu cổ. Độ dài tạp dề bếp, nấu ăn ngang ngực kéo dài xuống ngang đầu gối, để bảo vệ đầu bếp khỏi các vết bẩn do quá trình làm việc, nấu nước gây ra.

Xưởng may tạp dề bếp chất lượng theo yêu cầu - tap de bep 5
Tạp dề dài mang vẻ đẹp thanh lịch
Ngoài ra, tạp dề dài giúp người dùng tránh khỏi các vết bẩn dầu mỡ, hạn chế bám mùi lên quần áo, trang phục của đầu bếp trong quá trình làm việc. Đồng thời, mẫu tạp dề bếp nhà hàng tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như tạo không gian sạch sẽ.
Tham khảo thêm: 999+ Mẫu tạp dề quán cafe, trà sữa độc đáo

Chất liệu nào phù hợp và phổ biến cho tạp dề?

Có rất nhiều chất vải dùng để may tạp dề để đáp ứng nhu cầu, mục đích sử dụng cho người tiêu dùng. Thế nhưng nhà sản xuất đều chú trọng các thiết kế, chất liệu tạm cảm giác mềm mại, mịn, có độ dày vừa vặn, không thấm nước, chống dầu mỡ, vết bẩn nhưng không bám mùi,…

Bởi vì, môi trường làm việc của các đầu bếp đặc thù phải tiếp xúc với nhiều thực phẩm, dầu mỡ, hóa chất tẩy rửa. Đặc biệt không gian bếp khá nóng, thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao, tạo nên tính bức bách, khó chịu. Do đó, khi lựa chọn chất liệu cần đảm bảo tạp dề thoáng mát, mềm mại và không gây bí bách cho người dùng.

Lựa chọn chất liệu phù hợp với người dùng và môi trường làm việc
Lựa chọn chất liệu phù hợp với người dùng và môi trường làm việc

Một số loại vải thường được sử dụng may tạp dề phổ biến nhất hiện nay, phải kể đến chất vải kaki, vải kate, vải không dệt, vải dù, vải cotton, vải denim,…

Review các mẫu tạp dề bếp đẹp, tiện dụng và bán chạy nhất

Mỗi mẫu thiết kế tạp dề bếp cho nhà hàng, khách sạn đều có sự khác nhau về phong cách, kiểu dáng, để tạo nên phong thái, cá tính riêng cho người mặc. Tham khảo một số mẫu tạp dề bếp, nấu ăn được yêu thích nhất dưới đây:

Tạp dề bếp nhà hàng dáng dài

Tạp dề dáng dài là mẫu tạp dề được đông đảo người tiêu dùng sử dụng và ưa chuộng nhất. Với thiết kế dạng yếm, có thể giúp người mặc bảo vệ cơ thể trong quá trình làm việc. Phần yếm dài có thể che chắn toàn bộ cơ thể và được thiết kế phù hợp với mọi vóc dáng người mặc.

Tạp dề dài màu xám kết hợp với nút khóa, có thể điều chỉnh kích thước
Tạp dề dài màu xám kết hợp với nút khóa, có thể điều chỉnh kích thước

Bên cạnh đó, phần dây đeo được thiết kế đan chéo hoặc buộc quanh cổ, buộc phần eo để người dùng có thể điều chỉnh độ rộng tùy thích. Tạp dề dáng dài có thể thiết kế phần túi hoặc không túi và được in, thêu logo, hình ảnh thương hiệu để tạo điểm nổi bật cho đồng phục.

Tạp dề tạp dề đầu bếp nhà hàng dáng ngắn

Nhắc đến mẫu tạp dề năng động, không thể nào bỏ qua mẫu tạp dề dáng ngắn cực kỳ phù hợp trong môi trường quán ăn, nhà hàng, khách sạn. Tạp dề ngắn tạo nên vẻ đẹp trẻ trung, tính linh hoạt và giúp người mặc dễ dàng di chuyển mà không sợ bị cản trở, gây khó chịu, đặc biệt phù hợp trong môi trường nhiệt độ cao.

Tạp dề ngắn kết hợp với phụ kiện da,tạo điểm nhấn
Tạp dề ngắn kết hợp với phụ kiện da,tạo điểm nhấn

Ngoài ra, tạp dề ngắn cũng được thiết kế phần túi để đựng những vật dụng cần thiết như giấy, bút, khăn tay,…

Đồng phục tạp dề và mũ đầu bếp

Mẫu tạp dề bếp nấu ăn sang trọng, được dùng cho các nhà hàng, khách sạn lớn thường chú trọng vào hình ảnh thương hiệu. Thông thường các thiết kế tạp dề và mũ đầu bếp được sử dụng cho các bếp trưởng để dễ dàng phân biệt giữa bếp trưởng và các bếp phó, phụ bếp.

Tạp dề kết hợp với mũ tạo nên sự đồng nhất, chuyên nghiệp
Tạp dề kết hợp với mũ tạo nên sự đồng nhất, chuyên nghiệp

Đồng thời, tạp dề bếp trưởng mang lại sự chuyên nghiệp cho đầu bếp cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao cho môi trường làm việc.

Các tiêu chí đánh giá khi mua tạp dề bếp phù hợp với nhu cầu

Khi mua hoặc may tạp dề bếp, để đảm bảo chất lượng đồng phục cũng như sở hữu những mẫu tạp dề đẹp, kiểu dáng độc đáo, ấn tượng, cần đánh giá thông qua các tiêu chí sau:

  • Chất liệu sử dụng may tạp dề bếp: Lựa chọn chất liệu vải sao cho đảm bảo sự mềm mại, thoáng khí, mang lại vẻ đẹp tinh tế và có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, chất vải đảm bảo có độ bền cao, bảo vệ người dùng khỏi tác nhân dầu mỡ, nước, bụi bẩn bám vào trang phục.
Tạp dề da kết hợp với phần tay đảm bảo an toàn cho đầu bếp
Tạp dề da kết hợp với phần tay đảm bảo an toàn cho đầu bếp

Hơn nữa, chất vải phải đảm bảo khả năng bám mùi, dễ dàng vệ sinh, không nhăn và có thể in ấn, thêu đa dạng các mẫu thiết kế mà không bị phai màu theo thời gian.

  • Kích thước và màu sắc tạp dề bếp: Tạp dề bếp, nấu ăn được may với nhiều màu sắc, kích cỡ khác nhau phù hợp với yêu cầu của từng khách hàng, bao gồm tạp dề ngắn và dài. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc phải đảm bảo làm nổi bật hình ảnh thương hiệu.
Lựa chọn kích thước bo trọn vóc dáng nhưng vẫn đảm bảo thoải mái khi làm việc
Lựa chọn kích thước bo trọn vóc dáng nhưng vẫn đảm bảo thoải mái khi làm việc

Bảng giá may tạp dề bếp tại Đồng Phục Sài Gòn

Mỗi mẫu tạp dề đều có mức giá khác nhau, tùy thuộc vào số lượng đặt may, kiểu dáng, màu sắc, kích thước, chất liệu vải,… Vậy nên, khách hàng có thể liên hệ với Đồng Phục Sài Gòn để được báo giá một cách trực tiếp, minh bạch.

Bảng giá may tạp dề
Bảng giá may tạp dề tham khảo

Liên hệ ngay với Đồng Phục Sài Gòn để được tư vấn báo giá ưu đãi nhất nhé!

Địa chỉ bán tạp dề bếp, nấu ăn chất lượng, may theo yêu cầu

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế, may tạp dề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Do đó, để sở hữu những mẫu tạp dề bếp đẹp, ấn tượng, bạn có thể liên hệ đến Đồng Phục Sài Gòn để được tư vấn trực tiếp. Đồng Phục Sài Gòn là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, may mặc và in ấn theo yêu cầu.

Đồng Phục Sài Gòn chuyên may, thiết kế tạp dề cho bếp đáng tin cậy
Đồng Phục Sài Gòn chuyên may, thiết kế tạp dề cho bếp đáng tin cậy

Đến với Đồng Phục Sài Gòn, bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng, chất vải phù hợp với nhu cầu. Hơn thế nữa, đội ngũ chuyên viên có bề dày kinh nghiệm, hỗ trợ tư vấn, thiết kế bản demo dựa trên ý tưởng khách hàng.

Ngoài ra, Đồng Phục Sài Gòn luôn mong muốn mang đến sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Với quy mô xưởng sản xuất rộng lớn, đáp ứng mọi số lượng cũng như đơn hàng một cách nhanh chóng.

Tổng kết

Trong những năm gần đây, mẫu tạp dề bếp, nấu ăn luôn thu hút đông đảo sự quan tâm người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp. Với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng thiết kế hiện đại tạo nên tính thẩm mỹ cũng như sự thanh lịch cho môi trường làm việc. Đồng Phục Sài Gòn hy vọng thông qua những chia sẻ này giúp bạn lựa chọn được mẫu tạp dề phù hợp.

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
MẠNG XÃ HỘI